วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

ครั้งที่ 15 กลุ่มเรียน 104 (ศุกร์บ่าย) เวลาเข้าเรียน 13.10 เลิกเรียน 16.40


วันที่ 20 กันยายน 2556
ครั้งที่ 15 กลุ่มเรียน 104 (ศุกร์บ่าย)
เวลาเข้าเรียน 13.10 เลิกเรียน 16.40

วันนี้ไม่ได้ไปเรียน..

ครั้งที่ 14 กลุ่มเรียน 104 (ศุกร์บ่าย) เวลาเข้าเรียน 13.10 เลิกเรียน 16.40

วิชาการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน จินตนา สุขสำราญ
วันที่ 13 กันยายน 2556
ครั้งที่ 14 กลุ่มเรียน 104 (ศุกร์บ่าย)
เวลาเข้าเรียน 13.10 เลิกเรียน 16.40
กิจกรรมวันนี้
อาจารย์ให้ทำกิจกรรมเป็นกลุ่มให้แบ่งกลุ่มเท่าๆ กัน  ให้วาดมุมจำลองต่างๆ  แล้วอออกมาพรีเซ้นหน้าชั้นเรียนโดยกลุ่มของดิฉันทำมุมหนังสือ และสอนการไหว้แบบที่ถูกต้องอีกด้วยค่ะ
วัตถุประสงค์ของมุมหนังสือ 
-จะช่วยพัฒนาทักษะทางด้านภาษาทุกด้าน เช่น  การฟัง  การพูด  การอ่าน  การเขียน
-และมุมหนังสือยังสามารถให้เด็กมีการฝึกหัดถือหนังสือไปในตัวอีกด้วย


















บันทึกครั้งที่ 13 วันศุกร์ที่13 กันยายน 2556

บันทึกครั้งที่ 13

   กิจกรรมวันนี้ร้องเพลง ครอบครัวกระต่าย
พ่อกระต่าย  แม่กระต่าย  ลูกกระต่าย
มีบ้านอยู่ตามโพรงดินในป่า
ชอบกิน ๆ ยอดผัก  ชอบนักก็ต้องยอดหญ้า
ชอบวิ่งไปมาดล๊อบ ๆ
พ่อกระต่ายแม่กระต่ายลูกกระต่าย
อยู่กันอย่างสบายในป่า
เพื่อนบ้านเขาเป็นนกกา  เพื่อนรักเขาเป็นตัวตุ่น
วิ่งเล่นกันชุลมุน  ดล๊อบ ๆ 
คัด ก -ฮ 

วิชาการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย อาจารย์ผู้สอน จินตนา สุขสำราญ วันที่ 23 สิงหาคม 2556 ครั้งที่ 12 กลุ่มเรียน 104 (ศุกร์บ่าย) เวลาเข้าเรียน 13.10 เลิกเรียน 16.40

วิชาการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน จินตนา สุขสำราญ
วันที่ 23 สิงหาคม 2556
ครั้งที่ 12 กลุ่มเรียน 104 (ศุกร์บ่าย)
เวลาเข้าเรียน 13.10 เลิกเรียน 16.40
กิจกรรมวันนี้ออกแบบสื่อจับคู่พยัญชนะภาษาอังกฤษ
วิธีการเล่น
-ให้นักเรียนจับคู่ภาพภาษาอังกฤษจากภาพและตัวอักษรภาษาอังกฤษให้สอดคล้องกัน
-เช่น รูป เสือ + T = TIGER
ประโยชน์ของสื่อ
-ฝึกให้เด็กเรียนรู้ทักษะการจำรูปภาพพร้อมตัวย่อภาษาอังกฤษ พร้อมความหมายของรูปภาพ
-ฝึกให้ค้นพบความสนใจในรูปและอักษรภาษาอังกฤษ 
ความเชื่อมโยงทฤษฎีของแบรนดูร่า
-ขั้นให้ความสนใจ คือ เด็กจะให้ความสนใจจากสื่อในเรื่องของทักษะภาษาอังกฤษและการเชื่อมโยงรูปภาพ
-ขั้นจำ คือ เด็กจะจดจำสั่งต่างๆ รอบตัวและทักษะการจำจากภาพ
ความหมาย
-วัสดุ อุปกรณ์ หรือวิธีการต่างๆ
-เพื่อกระตุ้น ส่งเสริม จูงใจ ให้เด็กเกิดความสนใจ
-ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ทางภาษา
-เครื่องมือที่ครูกำหนดขึ้น เพื่อถ่ายทอดแลกเปลี่ยนเนื้อหา ประสบการณ์ แนวคิด ทักษะ เจตคติ 
วัตถุประสงค์ 
-ทำให้เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา เช่น ทำให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์ การคิดแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น 
-ทำให้เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม เช่น ทำให้เด็กมีความสามารถในการปรับตัวเข้ากับบุคคลอื่น ๆ หรือเพื่อนๆ ได้ 
-ทำให้เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์ เช่น ความเพลิดพลินในการทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ
-ทำให้เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย เช่น ทำเด็กได้มีการขยับกล้ามเนื้อมือ

                                                                    ภาพจากกิจกรรม